Wednesday, June 03, 2009

Tạm biệt blog 360.yahoo.com

Cất blog 360.yahoo.comprofiles.yahoo.com để lưu trử :) Xem ra Yahoo chọn profiles.yahoo.com là mạng xã hội chính thức để cạnh trạnh với Google Blogspot, Microsoft Windows Live Space, Wordpress, Twitter,... Profiles.yahoo.com là nối tiếp của 360.yahoo.com. Như đã nói ở entry trước, tôi không dùng 360 plus. Không phải sợ người ta quản lý hay khó dể. Thực ra, 360 plus chịu sự tài phán về mặt pháp luật của Singapore chứ không phải của CHXHCNVN, nên không có gì đáng ngại. Thứ nhất 360 plus còn nhiều lổi. Thứ hai, tôi cũng như một bạn blog khác đã viết, nó màu mè hoa lá cành. Thứ ba: với tình hình kinh tế hiện nay, liệu tổng công ty Yahoo có để cho Yahoo Việt Nam tiếp tục điều hành sản phẩm 360 plus? Nếu 360 plus không mang lại lợi nhuận từ quảng cáo thì không lý gì Yahoo phải nuôi cả hai nhóm blog là profiles và 360 plus.

Dọn qua Multiply chỉ vì nhiều bạn blog từ 360 qua đó. Mình muốn trao đổi với bạn ở Multiply, nên phải có một trương mục không thể viết tự do như ở Blogspot hay Wordpress. So với các nhà cung cấp dịch vụ blog hàng đầu khác như Blogspot của Google, Facebook, Wordpress,... Multiply còn nhiều vấn đề. Trang web không tự động cập nhật. Nếu mở nhiều tab trong cùng một trình duyệt, mỗi tab cho mỗi multiply user, ý kiến viết cho người này bị gắn vào cho người kia. RSS feed không có. Tốc độ chậm. Gửi bài viết mới bằng thư điện tử, lúc được, lúc không. Không biết Multiply version 4 có khá không? Và quan trọng hơn nửa Multiply có sống sót trong cơn khủng hoảng kinh tế hiện nay không?

Vì vậy, quanh đi quẩn lại, tôi lại về cái blog đầu tiên ở Blogspot. Ta về ta tắm ao ta. Rảnh rảnh vô Facebook và Multiply tán dóc với bạn blog :D