Tuesday, June 09, 2009

Một đá chọi bốn chim

Mấy tháng trước cứ ấm ức: Tại sao cái thằng Wordpress hổng cho mình gửi bài bằng email. Hôm nay, lục lọi mãi mới thấy:
http://en.blog.wordpress.com/2009/05/12/post-by-email/

Trước đây mình chỉ có thể đăng bài qua email tới Blogspot và Multiply.
Mail-to-Blogger
Can I post on my Multiply site by sending an e-mail?

Rồi mò mẫm ở trên internet, mình biết cách để Facebook tự động nhập blog của mình vào phần Facebook Notes.
Importing Blogger into Facebook Notes

Từ giờ trở đi, mình có thể một đá chọi bốn chim: Blogspot, Facebook, Multiply và Wordpress. Sân chơi nào cũng có mặt. (Bon chen :D) Viết một lần có bốn bản, không phải tốn công cắt và dán vô từng nơi. Không phải lo dọn nhà. Không lo mấy ông chủ đất dịch vụ blog đóng cửa. Kế tiếp, cố viết cho hay, cho vui.

Chú ý: Bạn nào bắt chước mình, dùng email post bài, nhớ cẩn thận. Nếu không, ai đó dùng email để gửi bậy bạ vô blog ngoài ý muốn, kẹt :)

3 comments:

FreeOrDead said...

Hình như bên Multi nó cho import tự động từ blogger, nhưng đòi mình cung cấp userID và password... hơi bị ngán!

Anonymous said...

Hình như thấy anh cũng có account bên Y! Profile?
Nếu mình setup cho nó update tự động với blogger - thì mỗi khi post bài mới bên blogger nó sẽ update qua bên đó, khỏi cần gửi mail luôn! hehehe: 1 đá chọi 5 chim!

FreeVN said...

@FreeOrDead: Nó hỏi userID với password là tôi hổng chơi. Nếu cần, sau khi nhập cảng (import) bài từ bên Yahoo 360, tôi đổi mật khẩu.

@Anonymous: Nhưng nếu là khách thì hổng thấy gì cả. Cái update ở Y! Profile chỉ là một dạng dùng RSS feed thôi.