Friday, May 02, 2008

Ôi Việt Nam ! Cờ Tàu phủ kín đất Việt

Ôi Việt Nam!

Ôi Việt Nam! Việt Nam tìm chẳng thấy
Năm sao vàng bén ngót chiếu hào quang
Đất nước tôi hay đất Tàu ? Ngỡ ngàng
Vừa ra cửa , chợt hay mình mất nước

Ôi Việt Nam ! Đã bốn ngàn năm trước
Giờ hồi đầu, nô lệ gọi : Vinh quang!
Từng chúa, vua hềnh hệch cửa cao sang
Trải cấm vệ không cho dân mở miệng

Ôi Việt Nam ! Còn đâu là phố huyện
Tôi ở nhờ , ở đậu đất Tàu thôi
Cờ năm sao bén ngót chiếu lòng tôi
Màu máu đỏ đã ngập trời đang chém

Ôi Việt Nam ! Mảnh thân tàn gói ghém
Tôi về đâu ? Về đâu ? Hởi quê hương ?
Sài gòn ôi ! Hà nội vạn nẻo đường
Đã lạ quắc . Quay về ngàn năm trước

Ôi Việt Nam ! Việt Nam buồn nảo nuộc
Đứng cúi đầu , nô lệ , nhục thân chưa ?

Hoài Tử
Nguồn: http://www.hatnang.com/showthread.php?p=268509

No comments: