Saturday, October 10, 2009

Giải Nobel Hòa Bình 2009

Là một công dân Hoa Kỳ, tôi hãnh diện có một vị tổng thống đương nhiệm được giải thưởng Nobel. Nhưng, Obama đã làm được gì để được giải Nobel Hòa Bình. Nếu chỉ nói với kêu gọi hòa bình, giải trừ vũ khí nguyên tử, tôi nghĩ cả tỷ người trên hành tinh này, trong đó có tôi, cũng xứng đáng được tuyên dương.

Từ năm 1973, giải thưởng Nobel Hòa Bình đã hết ý nghĩa với tôi khi Kissinger và Lê Đức Thọ cùng được thưởng. Chính hai nhân vật này đã giết chết nền cộng hòa, chế độ dân chủ và sự tự do của một dân tộc. Hàng trăm ngàn người đã tiếp tục chết sau cái ngày gọi là lập lại hòa bình 27 tháng 1 năm 1973. Chết vì đạn pháo kích vô trường học. Chết vì chạy trốn bom đạn. Chết vì đói khát, bịnh tật trên vùng kinh tế mới, trong trại cải tạo. Chết trên đường tìm tự do.

Hãy coi chừng những kẻ nói dóc, nói nhiều, nói ngọt  :)

1 comment:

Anonymous said...

Tôi tâm đắc
câu cuối cùng trong bài viết của bạn

Hãy coi chừng những kẻ nói dóc, nói nhiều, nói ngọt