Friday, January 22, 2010

Diễn đàn X-Cafevn & Dân Luận bị tấn công

21.01.2010

Từ hai ngày qua, hai diễn đàn X-Cafevn và Dân Luận đã và đang bị tấn công từ chối dịch vu (DDoS). Không có gì ngạc nhiên khi việc tấn công này trùng vào thời điểm chính quyền Việt Nam xét xử bốn nhà bất đồng chính kiến: Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long về tội Hoạt động lật đổ chính quyền.

Chúng tôi lên án những hành động bưng bít thông tin, ngăn chận quyền truyền tải tin tức đối người dân trong và ngoài nước. Những việc này chỉ làm rõ thêm tính chất thiếu công bằng, minh bạch của những người cầm quyền đối với những người liên quan, đến dư luận và người dân trong vụ án trên.

Chúng tôi đang tìm mọi cách để phục hồi hoạt động của hai diễn đàn. Nếu có thông tin gì mới, chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật. Trong thời gian chờ đợi, các bạn có thể dùng trang blog này để đăng tải các thông tin về vụ án cũng như những trao đổi tranh luận nếu có nhu cầu.

Sau khi trang web X-cafevn.org bị đánh phá, Xcafevietnam blog (http://xcafevietnam.wordpress.com/ ) đã nỗ lực đưa tin tức về phiên tòa của 4 nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam. Nhưng đến 2h chiều nay (21/01/2010) giờ Việt Nam, nó đã bị WordPress đóng cửa vì "vi phạm quy định sử dụng". Chúng ôi đã gửi khiếu nại của mình tới WordPress, nhưng không biết bao giờ blog mới được mở lại.

Từ chiều hôm qua 20/1/2010 giờ VN cho đến hôm nay, diễn đàn x-cafedân luận bị tấn công từ chối dịch vụ rất nặng nề. Diễn đàn x-cafe hứng chịu khoảng 40 ngàn IP cùng dội vào một lúc. Trong khi đó, dân luận hứng chịu khoảng 1/10 lượng tấn công nên tiếp tục.... sống sót đêm hôm qua.

Click the image to open in full size.

Nhóm kỹ thuật đang cố gắng khắc phục tình trạng này trong thời gian ngắn nhất có thể được. Các bạn sẽ thấy việc truy cập vào cả hai diễn đàn đều rất chậm trong lúc này nhưng hy vọng tình hình sẽ khả quan hơn sau khi một giải pháp hữu hiệu nhất được hình thành.

Xin thông báo thêm rằng khoảng trên 90% các IP addresses đang dùng để tấn công x-cafedân luận đi từ Việt Nam và chủ yếu là từ các mạng Viettel + FPT. Các bạn nên tiếp tục dùng proxy ở nước ngoài để duyệt hai diễn đàn x-cafedân luận để cải thiện vận tốc truy cập. Thành thật cáo lỗi cùng các bạn về vấn nạn ngoài ý muốn này.

Thay mặt nhóm kỹ thuật.
Xin mời các bạn vào các trang sau để liên lạc hoặc cập nhật tin tức nếu X-Cafevn và Dân Luận tiếp tục bị tấn công và không thể hoạt động: Chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn và cảm thông của các bạn đối với X-Cafevn và Dân Luận.


Source: http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=429414

No comments: