Saturday, January 09, 2010

Năm Mới Cố Gắng

Lẽ ra bài này nên viết vào ngày đầu năm nhưng mà... nhiều lý do quá. Bận cũng có. Lười cũng có. Chán cũng có. Ham chơi cũng có. Thôi thì, ráng một tí :)

Đầu năm, người ta thường hay có những mục tiêu, kế hoạch hướng đến cho một năm mới. Đặt kế hoạch, kiểu kế hoạch 5 năm, tôi sợ bể. Cuối năm nhìn lại chỉ thấy đầu voi, đuôi chuột. Thấy mình không làm được gì, lại đâm phiền não. Tôi không đặt kế hoạch phương án nào cả. Chỉ tâm niệm một điều: cố gắng nhiều hơn năm trước. Chung chung quá. Mơ hồ quá.

Cu thể:
  • Nói ít, nghe nhiều.
  • Đọc nhiều hơn trước.
  • Dành nhiều thì giờ cho bản thân và gia đình.
  • Ráng kiếm thêm tiền để giúp hai con đang học đại học.
  • Cố gắng đi bộ lâu hơn và thường xuyên.
Chủ nhật rồi, hai vợ chồng đưa hai con trở lại ký túc xá đại học. Mỗi đứa một nơi. Đứa lớn học ở phía Bắc. Đứa kế học ở phía Đông. Chạy xe vòng vòng từ đại học này sang đại học kia mất mấy tiếng đồng hồ, cái thân ê ẩm. Về tới nhà, đang nằm xem phim, điện thoại di động rung lên. Tin nhắn từ đồng nghiệp báo có trục trặc kỷ thuật ở mấy cái server trong công ty. Lười quá. Không muốn đi. Nhưng thôi, mình đã tâm niệm năm nay cố gắng nhiều hơn một chút. Vậy thì, cố gắng lên xem chuyện gì. Mất toi một buổi tối. Hai giờ sáng mới trở về nhà.

May mà mình cố gắng một tí, hôm sau đở mệt với cấp trên :D

2 comments:

Dã Quỳ said...

cũng vì sợ cái cảnh bị "on call" lúc 1/2 đêm nên khi sanh Cún xong là cái Q. "quit" job IT rồi chuyển qua công việc hiện giờ nè.

Năm nay cái Q. chắc cũng bắt chước bác: "dành nhiều thì giờ cho bản thân và gia đình' nè !!! ....

Lâu quá, bác bỏ lơ cái blog này nhen ! Thêm 1 cái cho năm mới nè: "ráng viết nhiều chút" ..:))

FreeVN said...

Tại ham dzui nên blog bị đóng bụi :)