Sunday, December 27, 2020

LAM PHƯƠNG LÀ „NHẠC SĨ TÀI HOA CỦA NGHỆ THUẬT NƯỚC NHÀ?“

Vượt biển đảng gọi Việt gian
Giờ là khúc ruột ngoài ngàn dặm xa
Lam Phương nhạc sĩ tài hoa
Suốt kiếp xa nhà vì đảng ác ôn
**************************
LAM PHƯƠNG LÀ „NHẠC SĨ TÀI HOA CỦA NGHỆ THUẬT NƯỚC NHÀ?"
Nhạc sĩ Lam Phương vừa mệnh chung vào ngày 22 Tháng Mười Hai tại Hoa Kỳ, nơi ông tị nạn cộng sản từ hơn 30 năm nay.
Nhạc sĩ Lam Phương với gần 200 tuyệt phẩm để đời là một tên tuổi lớn trong làng âm nhạc. Không chỉ miền Nam mà là của cả nước vì nhạc của ông được mọi người Việt Nam yêu chuộng, kể cả trong giai đoạn cấm đoán gắt gao sau ngày 30 Tháng Tư, 1975.
Ngay lập tức ông được báo đảng – dĩ nhiên với đèn xanh của ban tuyên giáo trung ương - xếp vào hàng nhạc sĩ tài hoa của "nghệ thuật nước nhà". Nếu thấy được điều này, nhạc sĩ Lam Phương có cảm thấy vinh hạnh lắm không nhỉ? Có điều, những ai quen biết nhạc sĩ Lam Phương và ca sĩ Chế Linh đều biết đảng từng ra lệnh cho công an chĩa súng vào lưng Chế Linh rồi cho ông ca sĩ này vào tù 18 tháng, trong đó có nhiều tháng cùm kẹp biệt giam chỉ vì cái tội dám hát bài "Thành phố buồn" của nhạc sĩ Lam Phương.
Cùng chung số phận với tất cả sách, báo, nhạc của miền Nam tự do, nhạc phẩm của Lam Phương sau 1975 cũng bị tiêu hủy, bị cấm hát, cấm nghe ở VN.
Không biết đảng có xếp nhạc sĩ Trúc Hồ, Việt Dũng, Việt Khang, Trầm Tử Thiêng ... vào thành phần "nhạc sĩ tài hoa của nghệ thuật nước nhà" không nhỉ?
Có ai còn nhớ điều này? Nay không hiểu sao báo đảng lại bám vào hào quang của người nhạc sĩ lão thành tài hoa mà đảng từng thẳng tay trù dập như đã từng làm với tất cả văn nghệ sĩ ở miền Bắc vào thập niên 1950 trong vụ án „Nhân Văn Giai Phẩm" và toàn cõi Việt Nam sau năm 1975?
Đúng là miệng lưỡi cộng sản, nhổ ra rồi lại nuốt vào.
Phan Nguyên
https://www.facebook.com/phan.nguyen.355/posts/3935727376446018

No comments: