Friday, June 30, 2023

BÙI CHÍ VINH - LÒNG NHÂN ÁI CỦA HAI ĐỆ NHẤT PHU NHÂN

BÙI CHÍ VINH
LÒNG NHÂN ÁI CỦA HAI ĐỆ NHẤT PHU NHÂN

Bế một đứa trẻ thơ khó như vậy sao?
Hỡi các công nương, các mệnh phụ đỏ
Bế một món đồ xa hoa thì cực kỳ hớn hở
Ẵm món quà tặng bằng kim cương thì ôm chặt vào lòng
Lên truyền hình khoe đủ loại áo dài thêu phượng thêu rồng
Theo chồng đi bán nước thì diện xường xám Bắc Kinh, Thượng Hải
Còn những trại cô nhi ra đời như thú dại
Bỏ mặc các ma-sơ và ni cô săn sóc linh hồn
Cũng may mà tôi đã từng biết một Đệ Nhất Phu Nhân
Bồng trẻ thơ trong tay như bồng chính con mình sinh đẻ
Nhoẻn miệng cười hồn nhiên như chính mình là bà mẹ
Mà đúng là bà mẹ xây Bệnh Viện Vì Dân chứ không phải vì mình
Người ta gọi bà là Nguyễn Thị Mai Anh
Bà hoàng phúc hậu của một nền văn minh khai phóng
Sau bà hơn 50 năm lại xuất hiện một phu nhân Tổng Thống
Từ Hàn Quốc sang thăm Việt Nam ôm bé khuyết tật ngọt ngào
Một con mắt bé lạc thần như vết chém lưỡi dao
Bỗng lành hẳn lại bằng tình thương mẫu tử
Hỡi các quan chức phu nhân và lũ nhà giàu mệnh phụ
Có bao giờ quý vị thấy con mình bị bỏ rơi bên đống rác ven đường
Có bao giờ quý vị biết đến tình người chan chứa yêu thương ?!?
30-6-2023
BCV


Hình 1: Đệ Nhất Phu Nhân của VNCH


Hình 2: Đệ Nhất Phu Nhân của Hàn Quốc

https://www.facebook.com/100004076751789/posts/bùi-chí-vinh-lòng-nhân-ái-của-hai-đệ-nhất-phu-nhân-bế-một-đứa-trẻ-thơ-khó-như-vậ/3193576560788204/

No comments: