Monday, July 27, 2009

Blog ở Facebook

Facebook không chỉ là một mạng xã hội để giao thiệp, trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, video nhưng bạn có thể viết blog ở đó, nếu muốn. Ứng dụng Note ở Facebook chính là blog ở Yahoo 360, Blogspot, Multiply, Wordpress. Lúc trước, có lúc tôi viết bài riêng để ở Facebook. Lúc khác, cắt và dán bài của mình từ Blogspot về. Cách này hơi bất tiện. Có nhiều người ở Facebook dùng ứng dụng của Xa Lộ để nhập blog của họ từ Yahoo 360 hay Yahoo 360 Plus về. Phải công nhận Xa Lộ cũng hay khi tạo ra một ứng dụng khá hửu ích như vậy. Tôi cũng thích nhưng trước khi gắn phần ứng dụng (application) từ thành phần thứ ba (third party) vào Facebook, đọc cái này cũng hơi chùn tay:


Thứ nhất, về vấn đề an ninh bảo mật, sự riêng tư. Với tôi, mấy ứng dụng của Facebook như mấy cái quiz, tôi thường "sạo", không bao giờ thành thật trả lời mấy cái quiz :). Cho nên, cái ứng dụng nhập blog của Xa Lộ không ngoại lệ. Với những ai viết blog hơi "nhạy cảm", nên cẩn thận. Thứ hai, Facebook có sẳn ứng dụng của họ rồi. Mình dùng luôn. Việc gì phải gắn lung tung hết ứng dụng này đến ứng dụng kia từ các nguồn khác nhau. Tôi kỵ nhất gắn quá nhiều nhu liệu vào máy điện toán của mình. Nó sẽ làm cho máy điện toán của mình chạy chậm lại. Thứ hai, phần ứng dụng này làm phần ứng dụng kia hư hỏng.

Những hình dưới đây sẽ minh họa tôi dùng phần Note của Facebook như thế nào:


Muốn nhập blog từ nơi khác về, bấm đường dẩn (URL) 'Edit Import Setting' ở góc bên tay phải.


Bạn có thể xem thêm bài viết này và video để biết thêm:

No comments: