Saturday, July 04, 2009

Proud to be an American.


Nhìn tấm hình với hàng chử "Proud to be an American", tui hổng biết nói sao. Hảnh diện là người Mỹ thì có. Nhưng tại sao? cái gì làm cho tui hảnh diện? Hảnh diện vì chiều dài lịch sử. So với quê hương củ của tui, thua xa. Hãnh diện vì truyền thống anh hùng, đấu tranh chống ngoại xâm. So với Việt Nam, quê hương tôi với các anh hùng như bà Trưng, bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung, ... thì nước Mỹ hơi ít :D

Nói rằng tui hãnh diện vì kinh tế nước Mỹ hùng mạnh vào bậc nhất. Không hẳn. Nước Mỹ của tôi đang nợ như chúa chổm. Nhưng công ty, những sản phẩm biểu tượng cho nước Mỹ đang phá sản, phải bán cho nước ngoài.

Vậy cái gì làm cho tui tự hào là người Mỹ. Cái gì làm tui cảm thấy sung sướng, an tâm khi giơ cái sổ thông hành (passport) có chử ký của bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ cho nhân viên di trú ở Canada, Mexico, Nam Hàn, Nhật, Hồng Kông?

Phải chăng là vì ngày lể Độc Lập không phải học tập chủ trương chính sách, không phải thi đua, không bị cưởng bách phải treo cờ trước nhà? Phải chăng là tui thoải mái nằm dài ở bải cỏ công viên ngắm trời trăng mây nước và ngoác mồm ra chửi tổng thống Obama và các vị lảnh đạo chính trị mà "no star where" :D

1 comment:

NgocLan said...

Đã "nằm dài ở bãi cỏ công viên ngắm trời mây non nước" thì sao không nghĩ thêm cái gì cho lãng mạn luôn mà "ngoác mồm ra chửi TT obama" chi cho tội nghiệp ổng và tội nghiệp mình luôn vậy :p
Happy July 4th!