Friday, July 24, 2009

Tổng Thống Obama

Lần đầu tiên, hình như là như vậy, tui gọi Obama là tổng thống, kể từ ngày anh ta tuyên thệ nhậm chức :) Thế là tui change đấy nhé. Tuy tui không chọn Obama là tổng thống của tui. Nhưng, tui tôn trọng lá phiếu của đa số, của các công dân Hoa Kỳ khác trong đó có những bạn trên NET của tui, của con tui. Obama là người đứng đầu chính quyền, là đại diện của nước tui trong bốn năm, là tổng thống của tui. Con tui, nó sợ tui chửi hay buồn nên nó dấu. Nó không dám nói nó bỏ phiếu chọn Obama. Hahaha. Mình biết nhưng cứ lờ đi. Ngay cả cái áo thun của nó có hình Obama, thật ra tui rất muốn liệng vào thùng rác.

Không thích Obama nhưng tui thường dùng Obama là một điển hình để khuyến khích con em tui chăm chỉ học hành. Obama là một điển hình về một cái đẹp của nước Mỹ. Cơ hội cho những ai muốn tiến lên.

Từ ngày Obama lên làm tổng thống Hoa Kỳ, cái hộp điều khiển TV từ xa (remote control) nhà tui, thay hoài. Đúng là đồ Made in China. Tui bấm nút đổi đài liên tục mỗi khi thấy khuôn mặt của Obama trên màn ảnh nhỏ. Hôm qua mấy bạn ảo trên blog, trong "phố rùm" í ới báo cho nhau xem buổi họp báo của tổng thống Obama về chương trình cải tổ y tế. Tui thà xem Dark Blue và Mad Money của Jim Cramer còn hơn là nghe Obama nói dóc :D Tui không tin một người không có thành tích gì về mặt kinh doanh hay lảnh đạo về hành chánh sự nghiệp như Obama có thể làm được điều gì. Ở đời, nhiều khi, hay không bằng hên.

Nói dzậy, chứ vấn đề quan trọng, dính dáng đến quyền lợi của mình, mình đâu dám bỏ lơ :D Việc nước, việc nhà đâu thể bán cái cho người khác. Sáng nay, vô "phố rùm" HN, nghe anh chị em bàn luận về buổi nói chuyện của tông tông teleprompter, vui thì thôi. Đọc lướt bản tin tóm tắt trước khi đi làm: Obama ủng hộ kế hoạch đánh thêm thuế trên những người làm trên một triệu đô để có kinh phí cho chương trình bảo hiểm y tế.

Ừ, đánh thuế chết bỏ tầng lớp giàu có này đi. Nhất là đám ở Hollywood, New York,... Đừng có đụng đến đám tạch tạch xè chúng tôi. Nhưng mà nói dzậy có phải dzậy không? Hay là mấy cha nụi lại vẽ thêm một mớ luật để giúp đám tư bản né thuế và dân đen chúng tôi phải è cổ gánh.

Giờ tui phải đi cầy, nuôi thân, kiếm chút đỉnh để về hưu, rảnh rảnh sẽ tìm hiểu thêm về vấn đề thời sự này. Trông vào chính phủ, chỉ có nước ngáp gió :D

2 comments:

Dã Quỳ said...

Thay gì xem buổi họp báo của tông tông thì tui đi úm hai đứa nhóc nhà tui, thấy hạnh phúc & dzui hơn nhiều. :) :)

FreeVN said...

Đúng đấy.