Tuesday, August 01, 2023

Nhạc Xưa Hình Cũ Nhận Xét Về Nhóm Nhạc Black Pink của Hàn Quốc đến Việt Nam biểu diễn c

Qua sự kiện nhóm nhạc Black Pink của Hàn Quốc đến Việt Nam biểu diễn mới thấy được hết cái VĂN HOÁ đi xem ca nhạc, cái TRÌNH ĐỘ nghe và thưởng thức âm nhạc của giới trẻ Hà Nội nói riêng và Việt Nam bây giờ nói chung THUA XA giới trẻ Sài Gòn của những năm trước năm 1975 rất rất nhiều. Đó là SỰ THẬT. 
Giới trẻ của Hà Nội, của Việt Nam bây giờ đi xem Live show ca nhạc ngoài trời của một số ca sĩ, nhóm nhạc nào đó của nước ngoài đến Việt Nam biểu diễn, ví dụ như nhóm nhạc Black Pink chẳng hạn, chỉ cốt là để KHOE KHOANG tỏ ra mình giảu có, để THỂ HIỆN, để RA VẺ mình đây, ta đây là NHỮNG NGƯỜI SÀNH ĐIỆU mà thôi, chứ xét về khía cạnh THƯỞNG THỨC và AM HIỂU về âm nhạc thì tất cả đều là con SỐ 0 TRÒN TRĨNH, đều là đám MÙ ÂM NHẠC hết cả. Vì sao?
- Thứ nhất: Bất đồng ngôn ngữ nên không thể hiểu được các ca sĩ, nhóm nhạc của nước ngoài họ hát bài gì với nội dung và ý nghĩa của bài hát mà họ đang hát nó như thế nào.
- Thứ hai: Đã là chương trình ca nhạc, nhất là chương trình ca nhạc với sấn khấu ở ngoài trời là phải chơi nhạc sống 100%,, nghĩa là ngoài các ca sĩ chính của chương trình ra, thì bắt buộc trên sân khấu phải có đầy đủ các nhạc công, nhạc cụ để cho các khán giả có được những sự hào hứng trong âm nhạc, được say mê ngắm nhìn, rồi được hoà quyện vào cùng với các tay Trống khi họ quay múa dùi trống, các tay Guitar khi họ có những động tác chơi đàn, các ngòn đàn điêu luyện đầy sự ngẫu hứng, các ca sĩ, các vũ công biểu diễn máu lửa nếu như là nhạc kích động, để rồi tất cả nhạc công, ca sĩ, vũ công, khán giả đó cùng tạo nên một chương trình ca nhạc ngoài trời mang đậm chất nghệ thuật và đầy ý nghĩa. 
Chứ mà thưởng thức âm nhạc như kiểu của nhóm nhạc Black Pink là biểu diễn, hát hò, nhảy nhót trên nền nhạc chết (không có nhạc công và hát nhép), thì thôi ở nhà mở tivi xem cho nó lành, vì nó không có được cái chất, cái sự hào hứng thật sự của một chương trình ca nhạc (đại nhạc hội) được tổ chức ở ngoài trời như vậy.
- Cuối cùng: Giới trẻ của Sài Gòn nói riêng, của miền Nam trước năm 1975 họ có niềm đam mê với âm nhạc thật sự đó nhưng họ không có khùng mà bỏ ra rất nhiều tiền để mua vé Vip, họ không có dư hơi rảnh háng để đứng hàng giờ dưới trời mưa to, dưới khách sạn hay nhà ở chỉ để gặp thấy được thần tượng, họ không có điên để khóc khi xem thần tượng biểu diễn, họ không có cái văn hoá xả rác bừa bãi, ăn đâu ị đó và nhất là họ luôn luôn sống có trách nhiệm với Quốc Gia. 
Còn về phần giới trẻ của Hà Nội, của Việt Nam bây giờ thì xin lỗi VỨT, VỨT HẾT.
P/s: Hình ảnh của các ca sĩ, các nhóm nhạc, các ban nhạc của Sài Gòn và ít hình ảnh của cố ca sĩ Đặng Lệ Quân đến Sài Gòn biểu diễn trước năm 1975. 
- Hình 9 và 10 là cố ca sĩ Đặng Lệ Quân (áo đen sát cánh và quần dài màu kem bên góc trái của hai tấm hình) đang đứng chung với những người hâm mộ và khán giả của Sài Gòn.













No comments: