Thursday, August 03, 2023

Sói Già Cô Độc - AI BỊ LỘT MẶT?

Tác giả: Sói Già Cô Độc

Đêm hôm kia, tối hôm qua những "trai thanh gái tú" từ khắp miền của đất nước đổ về Hà Nội.
Họ nháo nhào đi tìm thần tượng Blackpink ở sân bay Nội Bài, thức cả đêm bên ngoài khách sạn để chăm sóc giấc ngủ cho Idol, và đội mưa lắc lư, gào thét uốn éo theo tiếng "nhạc chết" của 4 cô gái với thứ tiếng Anh của người từ cung trăng rơi xuống (nhạc chết vì nó không phải là nhạc sống có các nhạc công chơi trên sân khấu).
Sao nước Nam mình giàu thế, có nhiều cô cậu chi đến hàng chục triệu để thỏa mãn cơn khát idol?
Nhiều người hỏi:
Sao chúng không thương bố mẹ kiếm từng đồng?
Sao không thần tượng các liệt sĩ, các anh hùng trong ngày 27/7, đến nghĩa trang thăm viếng với sự thành kính, ngưỡng mộ?
Chúng không thấy hàng chục nghìn người lao động xuất khẩu còn phải kiếm từng đồng gửi về tổ quốc, cả đất nước đang gồng mình với vật giá gia tăng?
Chúng không thấy, Quốc hội, chính phủ họp lên họp xuống "co kéo, giật gấu vá vai" từng đồng tiền ngân sách lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người yếu thế trong xã hội?
Chúng không biết "khổ nhất" là các lãnh đạo đất nước, từ chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng chính phủ chạy đôn đáo khắp trời Âu, trời Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc để xin hỗ trợ tiền, vaccine, thuốc men trong đại dịch, xin giãn nợ vốn vay, xin cấp thêm vốn ODA mấy chục năm ròng … để cả nước hàng năm phải lê lết kéo cày trả nợ?
Chúng có biết, giặc tham nhũng tràn lan phá phách, vụ Việt Á, Chuyến bay giải cứu… cả nước tan hoang. Đảng bất lực vì một bầy sâu đang hút máu mủ đồng bào… xét xử mãi không hết?
Chúng có hay ngoài biển Đông giặc tàu cấm ngư dân đánh bắt cá, đâm chìm thuyền của họ, đường lưỡi bò liếm hết chủ quyền biển đảo?
Chúng đang cổ vũ cho một lối sống vị kỷ, vô trách nhiệm một cách mù quáng, thiếu nhận thức và cuồng dại, ảo tưởng vật chất… và mất dạy.
Chúng  không đại diện cho những đứa con của những gia đình lao động chân chính, có ý thức cộng động xã hội.
Một lũ "ranh con" trong AK47 tự hào, Blackpink đem đến tương lai 

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0JvYnz1ek2Rxi3e2KBBQjVfTjTUEdd2sta7X7CVzmp3ptnRYfd18VKL3nJeTuT4LYl&id=100073437923906

No comments: