Friday, November 09, 2007

Về nhà cũ

Không biết tại sao tôi lại quyết định trở về nơi này. Căn nhà blog đầu tiên của tôi trên thế giới ảo dựng cách đây mấy năm. Chắc chắn không phải vì tôi sợ Yahoo bỏ blog 360.yahoo.com. Những entry mới sẽ viết ở đây để chia sẽ với mọi người trên không gian ảo. Ai cũng có thể góp ý kiến mà không cần phải là thành viên của 360 Yahoo. Tôi vẫn truy nhập vào Yahoo để trao đổi với những blogger trong nước.

Yahoo vì cạnh tranh với các đối thủ khác như Google, Microsoft, AOL, ... bắt buộc phải cải tiến để nâng cao nguồn lợi tức thu được từ quảng cáo. Nhờ cạnh tranh, Yahoo có dịch vụ điện thư (email service) tốt hơn. Khi Google lần đầu tiên cung cấp điện thư với dung lượng 2GB, Yahoo cũng theo và cuối cùng khách hàng của Yahoo không còn bị hạn chế. Hình như AOL cũng không hạn chế dung lượng điện thư. Hotmail của Microsoft cũng cấp tới 5GB nhiều hơn Gmail. Các dịch vụ khác của Yahoo cũng tốt hơn trước.

Mặc dù, Yahoo đã thông báo rỏ ràng sẽ không bỏ blog nhưng một số bloggers người Việt vẫn hoang mang. Không biết Mash có chính thức đi vào họat động hay không nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng Yahoo sẽ cung cấp khách hàng một dịch vụ mạng xã hội (social network) tốt hơn, một blog module tốt hơn 360 blog hiện tại. Làm một vòng Google các nhà cung cấp dịch vụ blog nổi tiếng, tôi tìm thấy với từ "Hà nội"
  • 375,000 from 360.yahoo.com for "Hà nội". (0.50 seconds)
  • 93,200 from my.opera.com for "Hà nội". ( 0.57 seconds)
  • 13,900 from blogspot.com for "Hà nội". (0.42 seconds)
  • 12,900 from wordpress.com for "Hà nội". (0.13 seconds)
  • 628 from multiply.com for "Hà nội". (0.13 seconds)
  • 61 from livejournal.com for "Hà nội". (0.44 seconds)
Nhờ cạnh tranh, người tiêu dùng có những dịch vụ, hàng hóa rẻ hơn, tốt hơn. Vậy nếu người dân, những chủ nhân của một đất nước, được tự do chọn lựa đầy tớ để làm quản lý thì ...

No comments: