Tuesday, May 19, 2009

No on 1A

Sáng nay tớ chạy vội qua phòng phiếu cạnh nhà để làm nhiệm vụ công dân. Tiền thì không có mà mấy ông nội cứ bày đặt bỏ phiếu với không bỏ phiếu. Nhưng mà không có bỏ phiếu kỳ này không được. Mình không bỏ phiếu NO cho dự luật 1A là mình phải è cổ ra đóng thuế thêm hai năm nửa cho mấy ông bà chính trị gia ở Sacramento, thủ phủ của tiểu bang California. Thống đốc Arnold Schwarzenneger và quí vị dân biểu, nghị sĩ của tiểu bang làm sao đó thì làm.

Tớ nhất định không cho phép tăng mức thuế: thuế tiêu thụ, thuế xe cộ, thuế lợi tức cá nhân.

Tớ không cho cho phép quý vị mượn đở tiền dành cho các mục đích giáo dục, y tế ở các khoản thu từ sổ xố, thuế thuốc lá,... để cân bằng ngân sách.

Tớ ủng hộ việc đóng băng tiền lương của các vị dân cử tiểu bang: thống đốc, phó thống đốc, các bộ trưởng, các vị dân biểu, nghị sĩ. Nếu cần, dẹp bớt nhân viên phụ tá của quý vị đi.

2 comments:

Sea Free said...

Suy thoái kinh tế, bất đồng với chính sách này, đạo luật kia... đâu cũng có.
Nhưng công dân ở các xứ tự do được sử dụng cái QUYỀN CÔNG DÂN của mình để thay đổi những điều đó.
Khốn nạn 1 cái ở xứ VN mình bỏ phiếu chỉ là trò hề, thế mà ai không bỏ (hoặc không nhờ người khác bỏ giùm) thì chúng nó còn hạnh họe đủ điều. Đó gọi là ép người ta làm chuyện giả trá!

FreeVN said...

Mình đồng ý với bạn.